Từ Life Extension:

“Một nghiên cứu được công bố vào tháng 11 năm 2012 đã đưa ra tuyên bố táo bạo rằng taurine là một trong những chất cần thiết nhất cho cơ thể. Các tác giả đã viết:  “Xem xét sự phân bố rộng rãi, nhiều thuộc tính bảo vệ tế bào và ý nghĩa chức năng của nó đối với sự phát triển tế bào, dinh dưỡng và sự tồn tại, taurine chắc chắn là một trong những chất thiết yếu nhất trong cơ thể .” “

Về mặt kỹ thuật, taurine là một axit amin không thiết yếu vì lý tưởng là chúng ta có thể tự tạo ra chất dinh dưỡng này-taurine được tạo ra từ axit amin cysteine, methionine và vitamin B6. Nhưng nghiên cứu đang bắt đầu cho thấy rằng nó có thể là thứ cần được bổ sung hoặc bạn có thể cần thay đổi chế độ ăn uống mạnh mẽ để nhận được nhiều hơn chất dinh dưỡng quan trọng này. 

Taurine chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm động vật vì vậy những người ăn chay và ăn chay có xu hướng thiếu hụt nó. Những người bị rối loạn tuyến giáp hoặc những người béo phì thực sự đốt cháy taurine nhanh chóng và nó tạo ra sự thiếu hụt thậm chí còn tồi tệ hơn.

Taurine đóng các vai trò chính trong cơ thể:

Nghiên cứu hiện tại mô tả taurine là một chất dinh dưỡng chính. Nó kiểm soát sự trao đổi chất của cơ bắp và nhiều hơn thế nữa. Nó cũng ổn định màng tế bào và có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. 

Do đó, nó đóng nhiều vai trò sinh học, bao gồm liên hợp các axit mật, giúp duy trì cân bằng nội môi chất lỏng, ổn định màng tế bào và quản lý tín hiệu canxi. Nó cần thiết cho chức năng tim mạch, sự phát triển và chức năng của cơ xương, võng mạc và hệ thần kinh trung ương. Ít chất dinh dưỡng khác làm được nhiều như vậy!

Hầu hết các hợp chất axit amin chứa cả một amin và một nhóm cacboxyl. Taurine được gọi là một axit amin vì nó là một axit có chứa một nhóm amin. Tuy nhiên, nó không phải là một axit amin theo nghĩa sinh hóa thông thường. Ngoài ra, nó là một hóa chất bất thường vì nó là một trong số ít nhóm amin có chứa axit sulfonic, mạnh hơn axit cacboxylic.

Nó cũng cần thiết cho việc sản xuất năng lượng, đó là lý do tại sao nước tăng lực có chứa taurine. Nước tăng lực có thể có tới 2.000 mg. Sự kết hợp của nhân sâm và taurine trong một số loại nước tăng lực có thể mang lại lợi ích hiệp đồng. Hiệu suất nhận thức được cải thiện khi nó được kết hợp với caffein, cũng phổ biến trong nước tăng lực. (Valle và cộng sự, 2017)

7 vấn đề sức khỏe chính mà Taurine giúp giải quyết:

Bệnh tiểu đường 

– Taurine thúc đẩy kiểm soát insulin và chuyển hóa glucose và nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại II.

Sức khỏe tim mạch 

– Taurine giúp điều hòa huyết áp, chất béo và cholesterol, sức khỏe động mạch, ngoài ra nó còn tăng cường cơ tim và ngăn ngừa tổn thương tim.

Sức khỏe gan 

– Taurine được biết đến nhiều nhất với vai trò tạo mật để chất béo có thể được sử dụng đúng cách. Gan cần nó để giải độc thích hợp và là thành phần quan trọng để ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ vì vai trò của nó trong việc giảm stress oxy hóa. Kiểm tra nghiên cứu này từ PubMed về sức khỏe gan và taurine.

Sức khỏe não bộ 

– Được coi là chất dẫn truyền thần kinh danh dự vì có nhiều vai trò trong chức năng não bộ. Nó giúp điều chỉnh GABA trong não. Taurine được sử dụng cho chứng lo âu, lưỡng cực, tăng động và động kinh.

Béo phì

 Những người thừa cân có xu hướng “thải” taurine dễ dàng, điều này tạo ra một vòng tuần hoàn: họ trở nên thiếu taurine nhiều hơn, khiến họ tăng cân hơn, khiến họ càng thiếu taurine. Taurine giúp chuyển hóa insulin và glucose cộng với nó có khả năng giảm mỡ bụng đáng kinh ngạc!

Sức khỏe mắt

 Cùng với kẽm và retinol, taurine giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Taurine giúp bảo vệ các tế bào võng mạc khỏi bị hư hại.

Cân bằng khoáng chất 

– Đây là một trong những yếu tố LỚN cần thiết để điều chỉnh thích hợp các khoáng chất chính magiê, natri, kali và canxi. Vì vậy, đối với những người sử dụng HTMA và bị rối loạn điều hòa giữa các khoáng chất này (đặc biệt nếu chúng đều ở mức thấp), taurine có thể rất quan trọng để cân bằng chúng! Taurine đặc biệt quan trọng đối với sự cân bằng natri / kali trong cơ thể.

Taurine cũng rất quan trọng đối với sự cân bằng nội tiết tố, cơ bắp, tiêu hóa và sức khỏe miễn dịch. Nó cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng để cân bằng lượng đồng – đây là điều mà tôi vẫn đang xem xét nhưng nó có vẻ rất quan trọng để làm cho đồng khả dụng sinh học cũng như loại bỏ lượng đồng dư thừa không sử dụng.

Nguồn Taurine trong chế độ ăn uống:

  • Thịt bò
  • Cừu non
  • Thịt gà sẫm
  • Trứng
  • Sản phẩm từ sữa
  • Tảo biển
  • Dầu Krill

Sự thiếu hụt Taurine được thể hiện trong chế độ ăn không thuần chay không có trong thịt và hải sản. Hơn nữa, loại thiếu hụt này có thể xảy ra trong chế độ ăn dựa trên thực vật thay thế thịt đỏ bằng thịt gà.

Vì methionine và cysteine ​​là tiền chất của taurine, nên chế độ ăn ít axit amin này có thể dẫn đến thiếu hụt. Ngoài ra, không đủ vitamin A, B12, pyridoxal-5-phosphate và kẽm có liên quan đến taurine thấp. Candida albicans phát triển quá mức gây ra sản xuất quá mức beta-alanin cạnh tranh với sự tái hấp thu taurine. Do đó, điều này dẫn đến việc bài tiết quá nhiều axit amin trong nước tiểu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.